Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sửa Sim Bị Lỗi Trên Điện Thoại Đơn Giản Nhất

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sửa Sim Bị Lỗi Trên Điện Thoại Đơn Giản Nhất

Sử dụng những thiết bị thông minh hay smartphone là thứ thiết yếu không thể thiếu đối với mỗi người. Gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc một vấn đề đó là sim bị lỗi thì cách giải quyết như thế nào? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết cách sửa sim bị lỗi trong bài viết này. Hãy cùng tham khảo nhé.

cách sửa sim bị lỗi

Cách sửa sim khi bị lỗi

Cách sửa sim bị lỗi trên điện thoại

Để khắc phục việc điện thoại không nhận sim, chúng tôi hướng dẫn một số cách sửa sim bj lỗi đơn giản. Nếu điện thoại của bạn không nhận sim hãy làm theo những các dưới đây nhé.

  • Cách 1: Khởi động lại thiết bị khi không nhận sim

Đây có lẽ là thao tác đầu tiên được mọi người nghĩ đến khi gặp lỗi không nhận sim. Đây là cách mà được nhiều người lựa chọn về cách sửa sim bị lỗi. Bởi đôi khi là do lỗi của nha mạng hay thiết bị bắt sóng kém. Bạn hãy thử khởi động lại thiết bị để kiểm tra lại xem như thế nào nhé.

cách sửa lỗi sin cho thiết bị di động

Khởi động lại khi không nhận sim

Cách 2: Kiểm tra cách đặt sim

Mỗi thiết bị đều có một tiêu chuẩn về khay sim riêng. Ở mỗi khay sim đều có hình mẫu hay các kí tự in hằn lên thiết bị. Việc của bạn chỉ cần làm đó là hãy tháo r kiểm tra và lắp lại đung teo chiều hướng dẫn của khay sim.
Sau khi hoàn tất xong các bước hãy bật nguồn thiết bị lên và kiểm tra lại thiết bị đã nhận sim chưa nhé.

sim bị lỗi trên điện thoại

Kiểm tra khi đặt sim trên điện thoại

  • Cách 3: Bật tắt lại chế độ máy bay của thiết bị

Một giải pháp để khắc phục lỗi không nhận sim của thiết bị đó là bật tắt chế độ máy bay. Tuy nhiên các này thường sử dụng ở thiết bị Adroid thôi. Đơn giản bạn chỉ cần vuốt từ thanh trạng thái của thiết bị xuống dưới, trượt sang trái để tìm biểu tượng máy bay. Hãy bật tắt chúng để thiết bị của bạn trở về vị trí bạn đầu.

sim điện thoại bi lỗi

Bật tắt chế độ máy bay

  • Cách 4: Thử lắp sim của bạn sang thiết bị khác.

nếu bị lỗi sim ở thiết bị rất có thể khay sim của bạn đang có vấn đề. Hãy thử sim của bạn sang 1 thuết bị điện thoại khác xem sịm của bạn có được nhận không? Nếu sim của bạn được nhận chứng tỏ khay sim có vấn đề. Hãy mang thiết bị của bạn đến nơi sửa điện thoại gần nhất để kiểm tra nhé.

Cách khắc phục sim lỗi ở điện thoại

Lắp sim sang thiết bị khác

  • Cách 5: thiết lập lại điện thoại về chế độ mạng tự động

Để thiết lập được chế độ mạng tự động bạn hãy làm theo những bước sau:

Bước 1: Từ giao diện sử dụng các bạn truy cập vào ứng dụng Settings (Cài đặt) và nhấn vào mục More networks (Nhiều mạng hơn).

Bước 2: Chọn mobile networks Mode được đặt ở chế độ mạng.

Bước 3: thử kiểm tra lại kết nối với chế độ WCDMA/GSM đã được chọn để kiểm tra. Thiết bị của bạn phải ở chế độ này thì thao tác của bạn mới được hoàn tất.

Với thiết lập Networks mode (Chế độ mạng) về chế độ Auto Connect (Tự động kết nối) dành cho bất cứ mạng nào trong số 3 mạng chính sẽ có thể khắc phục được lỗi không nhận SIM trên điện thoại Android.

cách xử lý sim bị lỗi trên điện thoại

Cài đặt chế độ mạng tự động trên thiết bị khi bị lỗi

  • Cách 6: Điện thoại bị khóa mạng

Có nhiều người mang những thiết bị ở nước ngoài xách tay về. Khi cho sim vào thiết bị thì sim không nhận lại cho rằng sim đang gặp vấn đề. một số dòng máy được xách tay từ nước ngoài về là phiên bản khóa mạng và đương nhiên những thiết bị đấy sẽ không thể nhận được SIM từ nhà mạng trong nước. Do đó bạn hãy ra các cửa hàng điện thoại uy tín để unlock (mở mạng) máy ngay nhé.

sim bị lỗi trên thiết bị điện thoại

Rất có thể điện thoại bị khóa unlock

Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp ở trên về cách sửa sim bị lỗi. Hãy thực hiện những gợi ý ở trên nhé. Chúc bạ thành công.

Comments

comments

Share this post